Giới thiệu

 

Đi Đó Đi Đây 's - Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt - Review - Bảo dưỡng xe

DIDODIDAYs.COM - Website chia sẻ kinh nghiệm đi phượt, review xe, đánh giá những sản phẩm bảo dưỡng xe mô tô, xe gắng máy uy tín 2024

Email: didodidays@gmail.com

Maps: https://maps.app.goo.gl/8CzpP3LG8LuAiHtX8

Phone: 0779760033

Address: 596F4 Đường số 1 - KDC Hiệp Hòa Phát - Phú Khương, Bến Tre, Vietnam

Website: https://didodidays.com

Xem thêm tại:

https://docs.google.com/spreadsheets/d/12UDXw3L1BkPH21Vhbi4qSkFuKCH6hcxsUdaWTouts8Y/edit

https://www.google.com/maps/d/edit?mid=1NphUHq-Vj38UJ6Gm9Ly9K2PRqboK8N8

https://drive.google.com/drive/folders/1Uq2hQ_nCSoqZ_fRF6zuzS2h1YbwfO187

https://docs.google.com/drawings/d/1KFzKD9zyFfRNrHOe1GPuI5iE7t4zxtSlX5JgOl-E_lU/edit

https://docs.google.com/document/d/1SdlKr3b6JKgL9J0cb2cME7fbCPUUrBQimoKFBBhQYzc/edit

https://docs.google.com/presentation/d/1voEkccdPoN4khyD8YpoWkwpfFNwTQDbYtXmH3Q50hjg/edit

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeLrsKIx7GVkYGfq-vrCef6QRJulUYVaSlPIpLcUZLbXCirsA/viewform

https://sites.google.com/view/didodidays

https://drive.google.com/file/d/1Gu40DuQiR-eNztP0lkVf0bfVW9Y8GrNe/view

Bài viết mới nhất:

https://drive.google.com/drive/folders/1ypd9E3qnEn3mf6JOMrW2yryFUvK59DAf

Cập nhật mới nhất:

https://docs.google.com/spreadsheets/d/14okpTgqNV53XNyK0UkQv5MPIcd_6y7QtuI8ifuDkATQ/edit

Những điểm khác nhau giữa xe máy nhập khẩu từ Thái Lan và xe Việt Nam

Nhắc đến xe máy, người tiêu dùng Việt thường nghĩ rằng xe máy nhập khẩu từ Thái Lan là tốt nhất. Có vẻ như mặc định người tiêu dùng phải mua xe nhập khẩu từ Thái Lan nếu có nhiều tiền hơn, nhưng xe Việt chắc chắn không bền và cảm giác lái không thú vị như xe Thái. Vậy xe máy nhập khẩu từ Thái Lan và xe máy nhập khẩu từ Việt Nam có gì khác biệt?

Nước sơn

Đối với xe Thái Lan, nước sơn từ trong ra ngoài đều khá dày và nước sơn lại tốt nên cực kỳ khó phai màu dù chiếc xe đó đã sử dụng được một thời gian dài.

Phụ tùng, máy móc

Máy móc của xe Thái chắc ngon lắm. Xe Thái có xu hướng máy móc tốt hơn xe lắp ráp tại Việt Nam vì một số lý do.

Nguyên nhân đầu tiên là việc kiểm soát chất lượng ở Thái Lan chặt chẽ hơn ở Việt Nam. Mặt khác, Thái Lan có khí hậu, thời tiết ấm áp hơn nên chất lượng phụ tùng phải khắt khe hơn về độ bền.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng xe nhập từ châu Âu vẫn tốt. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Vì vậy, khí hậu khu vực thường lạnh, khi nhập về Việt Nam, khí hậu nóng có thể khiến các bộ phận nhanh hư hỏng hơn. Đồng thời, do điều kiện khí hậu ở đây rất giống Việt Nam nên chất lượng xe Thái về Việt Nam sẽ rất tốt.

Dàn nhựa xe

Dàn nhựa xe Thái khá tốt và dày. Không những vậy, màu sơn của dàn nhựa này lại còn khá đẹp, không dễ phai mau. Dù có dựng xe ở chỗ nắng thì bạn cũng khỏi phải lo đến việc dàn áo bị xuống màu.

Test thử giữa xe Thái Lan và xe Việt Nam

Nếu có cơ hội lái thử xe Thái và xe Việt, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa hai mẫu xe này. Đặc biệt:

Điểm khác biệt đầu tiên bạn nhận thấy là xe Thái khởi động rất dễ dàng, tốt hơn nhiều so với các mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Ngoài ra, khi cầm lái, xe Thái sẽ đầm chắc hơn và không bị rung lắc như xe nội địa. Nhìn chung cả hai đều có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày tuy nhiên độ bền của xe Việt sẽ không bằng xe Thái.

Mẫu xe nhập khẩu dưới 70 triệu đồng

Những năm gần đây, nhu cầu mua ô tô nhập khẩu ngày càng tăng, đặc biệt là xe cổ. Vì vậy, những mẫu xe như Cub 81, CD 125 được tư nhân nhập khẩu về Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu của giới mê xe. Đặc điểm “nhận dạng” của những mẫu xe này là giá thành cao. Tuy nhiên, với những lựa chọn sau đây, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ.

Honda CB Verza 150

Theo Auto Observer, các công nghệ được trang bị trên xe chỉ ở mức cơ bản như đèn pha halogen, đồng hồ điện tử, phuộc ống lồng… Kích thước 2056 x 742 x 1054 mm, khoảng sáng gầm xe 156 mm, dung tích bình xăng 12,2 lít.

Động cơ được trang bị cho mẫu xe này có thể sản sinh công suất 12,86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,73 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 43,5 km/lít. Đặc biệt, giá của chiếc xe này chỉ khoảng 50 triệu đồng.

Honda Wave 125i

Thực tế, Honda Wave 125i Thái Lan không khác gì Future Việt nhưng do bị gắn mác “xe nhập khẩu” nên giá bán cao gấp đôi. Mức giá 61-64 triệu đồng vượt xa hoàn toàn hai mẫu xe Honda SH Mode và PCX 125cc do Honda Việt Nam phân phối. Tuy nhiên, nếu tham khảo giá tại Thái Lan, chiếc xe này có giá từ 52.800 đến 55.000 baht (tương đương khoảng 38,5 đến 40 triệu đồng). Vì thế khi xe về Việt Nam, chi phí tăng lên rất nhiều.

Về trang bị, xe sử dụng đèn pha LED. Đèn định vị là bóng halogen nhưng dạng 2 dải LED. Đèn báo rẽ cũng là bóng halogen. Mặt nạ trước rất giống với mẫu Honda SH. Kích thước tổng thể của xe là 1931 x 711 x 1090 mm. Chiều dài cơ sở dài 11.258 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm, chiều cao yên 758 mm.

Trái tim của xe là động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 124,9 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ đặc biệt tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Fi. Khối động cơ này sản sinh công suất 9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Được trang bị hộp số sàn 4 cấp.

Kiểu dáng của chiếc xe này mang lại sự hoài niệm về thập niên 1950-1960.

Honda Super Cub là dòng xe quen thuộc tại Việt Nam và được coi là một huyền thoại. Trải qua hơn 50 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Super Cub hay Cub luôn gắn liền với hình ảnh của một chiếc xe nhỏ nhắn, thiết kế mang phong cách cổ điển và vẫn giữ được những đặc điểm đó cho đến ngày nay.

Honda Super Cub C125 đen nhám 'cháy hàng', bị đẩy giá gần 160 triệu đồng

Khác với phiên bản Super Cub C100 đang được bán song song, Super Cub C125 có một kiểu dáng rất riêng biệt. Vẫn là chiếc xe nhỏ nhắn với những chi tiết đặc trưng, nhưng Super Cub C125 lại có một kiểu dáng thời thượng hơn. Nó lấy cảm hứng từ những thế hệ đầu tiên của Super Cub ra mắt vào năm 1958.

Phần đèn trước hình tròn được kéo xuống ghiđông và hướng về phía trước nhiều hơn. Ghiđông cũng được thiết kế tương tự như các mẫu Cub cánh én trong quá khứ. Thậm chí, phiên bản Super Cub C125 SE còn giống với Super Cub C100 năm 1958 ở phần yên xe được bọc màu đỏ.

Trên phiên bản Đặc biệt này, Super Cub C125 được sơn màu đen toàn bộ, kèm theo yên xe màu đỏ để tạo nên một diện mạo thể thao hơn. Mặc dù đã được chỉnh sửa kiểu dáng, Super Cub C125 vẫn cho phép người lái ngồi thẳng lưng khá thoải mái, không có sự khác biệt quá lớn so với những phiên bản từ hàng chục năm trước.

Chiều cao yên xe vừa đủ và ghiđông cao giúp người lái có tư thế thoải mái khi điều khiển.

Với kích thước 1910 x 718 x 1002 mm và chiều cao yên 780 mm, Super Cub C125 là sự lựa chọn phù hợp cho đa số khách hàng Việt Nam, từ những cô gái nhỏ nhắn cho đến những người có vóc dáng cao lớn.

Trang bị hiện đại vừa đủ để không mất chất

Mặc dù mang phong cách cổ điển, Super Cub C125 vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. Tất cả các đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED và được thiết kế theo phong cách cổ điển.

Honda Super Cub C125 ABS 2020: xe số huyền thoại giá bán tương đương SH 150 | websosanh.vn

Khu vực điều khiển của xe được thiết kế đơn giản với các nút bấm không quá phức tạp. Phần cùm được bọc kim loại trên phiên bản tiêu chuẩn đã được sơn màu đen mờ, tạo nên sự liền mạch cho xe.

Đồng hồ vẫn giữ nguyên hình dạng tròn nhưng bên trong có màn hình LCD hiển thị thông tin, trong khi tốc độ vẫn được hiển thị bằng cơ chế. Sự sắp xếp này giúp Super Cub C125 vừa đảm bảo tính hiện đại vừa giữ được nét cổ điển của thế hệ trước.

Chìa khóa của Super Cub C125 đã được nâng cấp lên dạng smartkey và đặt ở phần bên của cổ xe. Đây là vị trí quen thuộc với những dòng Cub trước đây.

Hầu hết các trang bị trên Super Cub C125 vẫn giữ lại một số đặc điểm của thế hệ trước. Các chi tiết này bao gồm đồ để chân trước, gác chân sau, ốp che phuộc trước, phuộc sau và phần hộc giữa đặc trưng.

Đánh Giá xe Super Cub C125 của Honda chi tiết từ A đến Z

Đánh giá cá nhân chúng tôi vẫn chưa hài lòng với bộ mâm đúc đa chấu. Mặc dù mâm đúc đang là xu hướng hiện nay, nhưng bộ bánh căm sáng chói sẽ khiến người ta nhớ về những chiếc Cub trong quá khứ nhiều hơn.

Vận hành không phải là thế mạnh

Về hiệu suất vận hành, Super Cub C125 không phải là điểm mạnh. Động cơ xylanh đơn dung tích 125 cc cho công suất 9,3 mã lực tại 7500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 10,15 Nm tại 5000 vòng/phút.

Đánh giá xe SUPER CUB C125 đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay – Oto Cũ và Oto Mới

Nếu chỉ xét về các số liệu, hiệu suất của Super Cub C125 cao hơn so với Future 125 với cùng một động cơ 9,15 mã lực và 10,2 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, thực tế sử dụng, động cơ của Super Cub C125 không linh hoạt như Future 125, thậm chí có phần chậm chạp. Có cảm giác như Honda đã giới hạn công suất của Super Cub C125 để mang lại trải nghiệm lái xe giống như Cub cho mẫu xe này.

Tóm lại, những người mua Super Cub C125 không cần quá quan tâm đến sức mạnh và tốc độ của xe. Đây là một mẫu xe dành cho việc đi chơi, thư giãn hay đơn giản là để trưng bày trong nhà.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chùa Hưng Long – Điểm Đến Linh Thiêng Không Thể Bỏ Lỡ Ở Tiền Giang

Quần Giáp Alpinestars Ramjet Air

Du Lịch Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác – Trải Nghiệm Bình Yên Tại Tiền Giang